Mắc viêm phế quản mãn tính do nghề nghiệp cực kỳ nguy hiểm, bạn nên thận trọng!

Viêm phế quản mãn tính do nghề nghiệp là bệnh có nhiều người có nguy cơ mắc. Nhưng rất nhiều trường hợp chủ quan ko chú ý đến các triệu chứng dẫn đến bệnh mãn tính, thậm chí gây biến chứng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng ngừa căn bệnh này như thế nào? Câu trả lời có ngay sau đây.

Bệnh viêm phế quản mãn tính do tính chất nghề nghiệp

Đây là căn bệnh thường gặp phải ở những người thường xuyên tiếp xúc, làm việc trong môi trường độc hại, nhiều khói bụi, ô nhiễm do đặc thù công việc, nghề nghiệp. Ban đầu, có thể người bệnh chỉ mắc viêm phế quản cấp tính, nhưng sau đó do không phát hiện và chữa trị nên bệnh dần chuyển biến sang thể mãn tính nguy hiểm và khó chữa hơn.

benh-viem-phe-quan-man-tinh

Bệnh viêm phế quản mãn tính do tính chất nghề nghiệp

Nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân gây ra căn bệnh này chủ yếu do bệnh nhân tiếp xúc lâu ngày trong môi trường độc hại, bệnh không được chữa trị sớm, gây suy yếu đường thở, kích thích phế quản và tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công. Từ đó, khiến bệnh tình nặng hơn và chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Những đối tượng chủ yếu có thể kể đến như: người thường xuyên phải làm việc trong môi trường khói bụi vô cơ, hữu cơ, hơi acid mạnh, hơi hóa chất như công nhân mỏ than, luyện kim, hoá chất, đều là các tác nhân hàng đầu dẫn tới viêm phế quản mãn tính.

nguyen-nhan-gay-benh-viem-phe-quan-do-nghe-nghiep

Nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản do nghề nghiệp

Các triệu chứng điển hình của bệnh viêm phế quản mãn tính do nghề nghiệp

Bệnh nhân cần hết sức lưu ý một số biến chứng nguy hiểm như: bệnh viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, khí phế thũng, giãn phế quản, thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng. Những biến chứng trên gây rối loạn hô hấp, khiến cho người mắc cảm thấy mệt mỏi, giảm cân, ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể, đặc biệt là hệ tuần hoàn và hệ thần kinh trung ương, làm tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim, dễ gây đột quỵ ở người già.

Cách phòng ngừa bệnh bạn nên tham khảo

Để phòng ngừa bệnh, bạn nên lưu ý một số điều sau:

- Tuân thủ đúng các quy định và bảo hộ lao động như: quần áo, găng tay, khẩu trang bảo hộ lao động để tránh khói bụi và các hóa chất trong lúc làm việc.

- Không hút thuốc, tránh tiếp xúc khói thuốc, khói bếp, các môi trường nhiều khói bụi độc hại.

- Thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, phòng chống nhiều bệnh lý khác nữa.

- Tránh bị nhiễm lạnh, ẩm. Nên đeo khẩu trang khi ra đường để hạn chế hít phải khói bụi.

- Có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ các loại trái cây, rau xanh, hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, gas, rượu bia…

- Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện bệnh sớm để đưa ra phương hướng điều trị kịp thời.

phong-ngua-benh-viem-phe-quan-man-tinh

Phòng ngừa bệnh viêm phế quản mãn tính

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về bệnh viêm phế quản mãn tính nghề nghiệp, nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết, chuyên gia của Khang Khí Linh sẽ giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian sớm nhất!

Tags: Phòng Ngừa , Viêm phế quản mạn tính
  • Currently 0/5
Mắc viêm phế quản mãn tính do nghề nghiệp cực kỳ nguy hiểm, bạn nên thận trọng!
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)